Tin tức

26 Tháng 03
Đăng bởi:  Yến

Mỹ phẩm thuần chay - xu hướng mới trong ngành làm đẹp

Mỹ phẩm thuần chay là xu hướng nổi bật thu hút sự quan tam chú ý của nhóm khách hàng Gen Z – nhóm các bạn trẻ có nhận thức cao về sức khỏe và vấn đề môi trường. 
 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, xu hướng sống thân thiện với môi trường và chăm sóc sức khỏe đã được nhiều người ưa chuộng. Việc chọn lựa các sản phẩm "thân thiện" với cơ thể và môi trường đã trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm thuần chay. 

Mỹ phẩm thuần chay là dòng mỹ phẩm nói KHÔNG với các thành phần có nguồn gốc từ động vật, không thí nghiệm trên động vật. Mỹ phẩm thuần chay có chứa rất nhiều thành phần từ thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải bất kỳ mỹ phẩm tự nhiên (Natural) hoặc mỹ phẩm hữu cơ (Organic) đều là mỹ phẩm thuần chay. Các dòng mỹ phẩm tự nhiên hoặc hữu cơ chỉ cần chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật dù chỉ 1- 2% đều không được gọi là mỹ phẩm thuần chay.

Xu hướng thuần chay lan toả rộng trên toàn thế giới 

Ngày nay, xu hướng thuần chay phát triển thành phong cách sống được những ngôi sao và chính khách theo đuổi tạo một làn sóng mới cho giới trẻ toàn cầu. Năm 2019 được gọi là năm thuần chay với ¼ những bạn trẻ tự nhận rằng mình ăn chay – theo tờ The Economist. Số lượng người ăn chay tại Mỹ và Anh trong 3 năm tăng lên 300% - 350%.  Năm 2023, Liên minh châu Âu đã tham gia sâu thêm việc thúc đẩy xu hưỡng bền vững bằng việc ra hàng loạt đạo luật liên quan đến mỹ phẩm nhằm ngăn cản hạt vi nhựa đổ ra tự nhiên. 
 
Theo báo cáo của chuyên ngành làm đẹp, khi đứng trước nhiều lựa chọn, 60% người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm có bao bì than thiện với môi trường. Những chỉ tiêu đến Orhanic, thuần chay, bao bì có thể tái chế … rất được quan tâm. 

Theo nghiên cứu thị trường do Fung Retail & Technology Group thực hiện,67% người tiêu dùng sinh sau năm 1996 sẽ ngừng sử dụng một thương hiệu nếu họ cảm thấy các hành vi của thương hiệu là phi đạo đức. Điều này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng khi Gen Z đang nhanh chóng trở thành đối tượng tiêu dùng quan trọng nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp. Người tiêu dùng lựa chọn những thương hiệu có giá trị cộng hưởng với giá trị bản thân. 

Nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển mỹ phẩm thuần chay

Có 4 nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của thị trường Vegan Cosmetics. 
  • Thứ nhất: khi người tiêu dùng chứng kiến các hành vi tàn nhẫn, đối xử bất công với động vật, họ muốn chống lại các hành vi phi đạo đức này. 
  • Thứ 2:  việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang được ưa chuộng. 
  • Thứ 3: việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật bị cấm tại một số quốc gia phát triển. 
  • Thứ 4: Sự phổ biến trên diện rộng của các dòng mỹ phẩm an toàn cho người sử dụng. 
Nắm bắt xu thế đó, Bulbs&Roots – thương hiệu mỹ phẩm tóc thuần chay ra đời với định hướng tạo nên vẻ đẹp bền vững. Bulbs&Roots - một dự án lấy con người làm trung tâm. Một cơ thể sống tạo ra sắc đẹp và sắc đẹp sống động ấy thuộc về thiên nhiên. 

Bulbs&Roots – Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay từ Ý 

Bulbs&Roots là thương hiệu ra đời từ năm 2021, được sản xuất và phân phối bởi công ty FAMA, có trụ sở và nhà máy sản xuất tại Ý. 

FAMA Professional có lịch sử 40 năm công thức hóa, sản xuất và phân phối những sản phẩm về tóc. Đặc biệt là những sản phẩm nhuộm màu được phân phối trên toàn thế giới. Hiện nay sản phẩm của FAMA đã có mặt ở trên 40 quốc gia như: Úc, Mỹ, Canada, Nga, Mexico, Anh, Châu Phi, Trung Đông, …. 

Xuất phát từ nhận thức về cái đẹp bền vững và sự tỉnh thức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cần chú trọng tới việc an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đồng thời cần thân thiện, bảo vệ môi trường, Bulbs&Roots được tạo ra để thực hiện sứ mệnh ấy. 
 
Bulbs&Roots là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay được cấp chứng nhận ICEA Vegan(*), không những vậy, toàn bộ nguồn nguyên liệu thô để sản xuất nên các sản phẩm Bulbs&Roots đều là các nguyên liệu tốt nhất được lấy từ các trang trại canh tác chuẩn hữu cơ (**) từ mọi miền nước Ý. Bên cạnh đó, toàn bộ chai lọ đựng của Bulbs&Roots đều có khả năng tái chế, tem nhãn, hộp đựng được làm từ giấy có chứng nhận FSC (***).

 

 

Bulbs&Roots tự hào là thương hiệu đầu tiên trên thế giới có 100% sản phẩm thuần chay, và có chứng nhận 100% thân thiện với môi trường.
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: